วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

เรือนสมุนไพร...1 ใน 20 สปาต้นแบบของไทย...


ประเด็นวันนี้ คือ เราสนใจเรื่องสุขภาพไหม อยากมีชีวิตที่ยืนยาวหรือเปล่า เชื่อว่า คนปกติทั่วไป จะตอบว่าอยากมีชีวิตที่ยืนยาว แต่ความจริง คนส่วนใหญ่ปฏิบัติต่อสุขภาพ ผิดหลักการที่จะทำให้ชีวิตยืนยาว พิสูจน์จากสถิติคนทั่วโลก ที่ตายด้วยโรคหัวใจ และโรคมะเร็ง มากขึ้น ผมจึงขอแนะนำให้รู้จักกับผู้ประกอบการ OTOP รายหนึ่ง ที่ประกอบการเกี่ยวกับสปา ซึ่งไม่ใช่แค่นวดและอบสมุนไพร เท่านั้น แต่มีความรู้ในเรื่องการสร้างสุขภาพที่ดีด้วย...

ก่อนจะมาเป็นเรือนสมุนไพร...
เภสัชกรหญิงกิตติธร ปานเทศ หรือคุณมะเหมี่ยว เจ้าของกิจการ เล่าให้ฟัง ย้อนกลับไป 8 ปีก่อน หลังจากรับราชการมาได้ 4 ปี เรียนและทำงานด้านยามาตลอด พบปัญหาว่า บางครั้งการพึ่งพายาทำให้เกิดโรคเรื้อรัง คนไข้ที่โรงพยาบาลเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเป็นโรคแล้วรักษาไม่หาย จึงมีความสนใจเรื่องธรรมชาติบำบัด
คือ การรักษาสุขภาพ รักษาโรคโดยไม่ใช้ยา จากนั้นอ่านหนังสือ ค้นคว้าตำรับตำรา ทั้งของไทยและต่างประเทศมากขึ้น เข้าเรียนการนวด อบสมุนไพร และทดลองใช้องค์ความรู้ต่างๆ กับตัวเอง เมื่อได้ผลดี สุดท้ายมีแนวคิดว่า อยากให้ผู้อื่นได้สัมผัสกับความสุข สบาย สงบ รู้สึกผ่อนคลาย มีชีวิตชีวา และมีสุขภาพดี จึงก่อตั้งธุรกิจสปาขึ้น ชื่อว่า “เรือนสมุนไพรสปา” เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2545

อัตลักษณ์ที่โดดเด่น...
เรามีดีที่ใช้ “หลักธรรมชาติบำบัดแบบองค์รวม”
ในการป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ องค์ความรู้ที่ใช้ ได้แก่
1. หัตถศาสตร์บำบัด คือ การนวดทั้งแบบสวีดิช ไทย และไทยผสมสวีดิช
2. วารีบำบัด คือ การอบไอน้ำสมุนไพร การแช่
3. สุคนธบำบัด คือ การใช้สมุนไพรสดในการบำบัดร่วมกับการอบสมุนไพร
4. โภชนาการบำบัด คือ การรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกาย
เรามีบริการนวดไทยที่มีเอกลักษณ์
และการทำทรีทเม้นต์จากเครื่องสำอางธรรมชาติ ช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ดูอ่อนกว่าวัย เรามีความเชี่ยวชาญในการดูแลทั้งทางร่างกายและจิตใจ ตามหลักการดูแลสุขภาพ 7 ประการ คือ ดื่มน้ำดี … อาหารดี … ขับถ่ายดี … อากาศดี … สมาธิดี … ออกกำลังกายดี … และนอนหลับดี...

ผลิตภัณฑ์และบริการ...
ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ เรือนสมุนไพร ที่คิดค้นขึ้นมาเอง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากถั่วเหลือง ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) จากกระทรวงอุตสาหกรรม และเป็น OTOP ระดับ 4 ดาว ปี 2552 บริการหลักในสปา ได้แก่ การนวดไทย การใช้ลูกประคบ การอบสมุนไพร การใช้สมุนไพรไทย สารสกัดจากธรรมชาติ อาหารไทย ผลไม้ไทย ดนตรีไทย ผสานกับการใช้น้ำเพื่อการบำบัด เช่น อบสมุนไพรและการแช่น้ำ

คุ้มค่าทุกบริการ...
ก่อนบริการ มีการวินิจปัญหาเบื้องต้น สอบถามพฤติกรรมการใช้ชีวิต และให้คำแนะนำที่ถูกต้อง การให้บริการมีหลายโปรแกรมให้เลือก เช่น โปรแกรมนวดบำบัดผิวกาย 2 ช.ม.20 นาที โปรแกรมอยู่ไฟหลังคลอด คอร์สเจ้าสาว นวดไทย หรือนวดหินร้อน รวม 27 โปรแกรม สนนราคาต่ำสุด 150 บาท สูงสุด 1,100 บาท
มีแถมอีกต่างหาก หลังบริการ เสริฟด้วยน้ำคั้นผักและผลไม้สด ช่วยล้างพิษในร่างกายอีก 1 ชุด คุณค่าที่ได้สุดคุ้ม ช่วยผ่อนคลาย มีความสุข และมีสุขภาพดี

สปาไทยไปนอก...
ตั้งแต่ทำมาสรุปบทเรียนได้ว่า
อยากมีสุขภาพดีต้องใกล้ชิดธรรมชาติ ในด้านธุรกิจ มีกำไรบ้าง ไม่มีบ้าง คุยกับแฟนว่าเราจะสู้ต่อไป เพื่อพิสูจน์ว่า เรามีความรู้ เราจะทำธุรกิจได้ไหม ส่วนแผนที่วางไว้ในอนาคต
1. จับคู่พันธมิตรธุรกิจกับประเทศจีน ส่งออกธุรกิจสปา พนักงานนวดไทยและผลิตภัณฑ์ไทย
2. เป็นที่ศึกษาดูงานสปาไทย
ทำให้จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น
3. ตั้งโรงเรียนเรือนสมุนไพรสปาและธรรมชาติบำบัด
ซึ่งจะเปิดกิจการในเร็ว ๆ นี้

1 ใน 20 สปาต้นแบบของไทย...
ปัจจุบัน “เรือนสมุนไพรสปา” บริหารงานโดย
คุณมะเหมี่ยวและสามี คุณวราวิช ปานเทศ ลงทะเบียนครีมบำรุงผิวถั่วเหลือง เป็น OTOP ไว้กับจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่เลขที่ 101 ถ.เรืองวุฒิ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา อยู่ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ห่างจากศาลากลางจังหวัด ประมาณ 300 เมตร มีระบบมาตรฐานบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 ติด 1 ใน 5 ของธุรกิจสปาในภาคตะวันออกและตะวันตกของไทย ที่มีศักยภาพโดดเด่น ด้านการออกตลาดทำธุรกิจในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้รับคัดเลือกเป็นสปาต้นแบบ 1 ใน 20 แห่งทั่วประเทศ จากกรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อจัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ธุรกิจสปาไทยไปทั่วโลก

สนใจหาคำตอบเรื่องสุขภาพเพิ่มเติม...
โทร.038-535523 ,081-617-4409
หรือ www.lookyoungerspa.com
หรือ สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา 038-511239

ใส่ใจต่อสุขภาพสักนิด ชีวิตจะได้ยืนยาวครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น