วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

สำนึกรักบ้านเกิด…ทายาท อ.จุฬา-เกษตร ผลิตซอสหลากยี่ห้อ...


วันนี้ผมขอพาไปรู้จักผู้ประกอบการรายใหม่...ลงทะเบียน OTOP ปีนี้…
เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs…
ผลิตภัณฑ์ประเภทซอสปรุงรส...ใช้ประกอบต้ม ผัด แกง ทอด...
ขอแนะนำให้รู้จักกับ บริษัท ชำนาญอาหาร จำกัด...
ตั้งอยู่เลขที่ 106 หมู่ 3 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์...
คุณนิธิภา วนานุวัธ หรือคุณเงิน ผู้ช่วยผู้จัดการ...
ลูกสาวคนสวยของเจ้าของบริษัท...จะเป็นผู้นำเสนอข้อมูลครับ...

เก่งสิ่งไหน ทำสิ่งนั้น...
ที่มาของธุรกิจมาจากคุณพ่อ คุณแม่...
คุณพ่อ ดร.พงษ์ วนานุวัธ เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์อาหาร...
อดีตอาจารย์จุฬาฯ ผู้บริหาร อสร....
ปัจจุบันผู้บริหารบริษัท กรไทย ...ผลิตครีมเทียม ขิงผง กะทิผง...
คุณแม่ เนื้อทอง วนานุวัธ อาจารย์ ม.เกษตร...
เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมเกษตร...
มีลูก 3 คน ชื่อ แก้ว ...แหวน...เงิน....
แก้ว ผู้ชายเป็นวิศวกร แหวนเป็นหมอ...
ส่วนเงินจบคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ทำงานกับ อสร.มา 5 ปี...
ก่อนออกมาทำธุรกิจของครอบครัว...

ดัง...ทางดี...
เราเลือกทำธุรกิจที่เราถนัด...เรามีความรู้ด้านผลิตภัณฑ์อาหาร...
เราทราบว่ากระแสของผู้คนใส่ใจสุขภาพมากขึ้น....
เราไม่มีสูตรดั้งเดิม...ครอบครัวเรานั่งคิดร่วมกัน...จะทำอะไรดี...
มันต้องดีต่อสุขภาพ และไม่เน่าเสียง่าย...
สุดท้ายลงตัวที่...ซีอิ้ว ...

ไม่รู้ว่าบินได้ จนกว่าจะกางปีกบิน...
คิดเสร็จ สร้างโรงงานเมื่อปี 2545...ไม่กู้เงินใคร ใช้ทุนส่วนตัวทั้งหมด...
ปี 2547 จดทะเบียนบริษัท...
ปี 2548 เริ่มผลิต ส่งขายให้โรงงานอื่น...รักษาคุณภาพให้มั่นคง...
ปี 2550 เริ่มบรรจุขวด...วางแผนหาตลาดเอง ทั้งขายเองและส่งบริษัทอื่น...
ปัญหาของเรา คือ ไม่มี Know How เรื่องบริหารและการตลาด…
ช่วงบุกเบิก ต้องลองผิดลองถูก เสียเวลาเป็นปี...

ประตูแห่งความหวัง...
ปัจจุบัน เรามีคนงาน 8 คน กำลังการผลิต 80 ตันต่อเดือน...
มีผลิตภัณฑ์ 4 อย่าง...
หนึ่ง ซีอิ้วขาวสูตร 1 ตราเซียนเทา สำหรับแม่บ้าน...
ส่งเข้าคัดสรร OTOP ได้ระดับ 4 ดาว...
สอง ซอสถั่วเหลือง ตราโมริโซย่า สำหรับผู้ชื่นชอบสไตล์ญี่ปุ่น...
สาม ซอสปรุงรส ตราแมคเค สำหรับเด็ก...
สี่ ซอสถั่วเหลืองออร์กานิค สำหรับกลุ่มชอบเกษตรอินทรีย์...
ขนาดบรรจุ 200,300,700 มิลลิลิตร...แกลลอน 5 ก.ก. 30 ก.ก....
มาตรฐานรับรอง อย. GMP และ Pre-HACCP…
จุดขายของเรา คือ เราหมักธรรมชาติ...
หมัก 1 ปี นานกว่าที่อื่น ทำให้มีกลิ่นหอมกว่า โปรตีนสูงกว่า...
ไม่มีสารก่อมะเร็ง (3-MCPD) ใช้วัตถุดิบ Non-GMO's…
ตลาดเรายังไม่กว้างขวางนัก…เราขายประจำที่โรงงาน...
กับซุปเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆ แถวพระราม 3...
และออกงานต่าง ๆ ที่ราชการและเอกชนจัด...
ที่เรามาเป็น OTOP ก็หวังเป็นช่องทางให้คนรู้จักมากขึ้น...

จะประสบความสำเร็จ ต้องมีเป้าหมาย...
เราอยากส่งออก อยากให้ผู้บริโภครู้จัก...
และอยากทำอาหารที่ปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค...
นี่คือเป้าหมายในทางธุรกิจ...
แต่เป้าหมายแรก ตั้งแต่ก่อนเริ่มทำธุรกิจแล้ว...
ในฐานะที่คุณแม่เป็นคนบ้านโพธิ์และมีที่ดินอยู่ที่นี่...
เราจึงตัดสินใจว่า เราจะพัฒนาที่ดิน และสร้างธุรกิจครอบครัว...
ให้เป็นที่ภาคภูมิใจของชาวบ้านโพธิ์ให้ได้....โปรดเป็นกำลังใจให้เราด้วย...
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย...
ติดต่อ นิธิภา วนานุวัธ (คุณเงิน) โทร.08-1859-4107...
หรือ สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร.0-3851-1239...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น