วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ตราธงทอง



ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ตราธงทอง

ห้างธงทองโอสถ

17/3 หมู่ที่ 2 ตำบลวังตะเคียน อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

หมายเลขโทรศัพท์ 038-816685

OTOP ระดับ 5 ดาว

ผลิตภัณฑ์สมุนไพรตราธงทอง... ห้างธงทองโอสถดำเนินการแปรรูปผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อผลิตยาแผนโบราณ เครื่องสำอาง และอาหารเสริมตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข กระบวนการดูแลผลิตภัณฑ์สมุนไพรของห้างธงทองโอสถ เริ่มจากการปลูก การเก็บเกี่ยว การคัดเลือกสิ่งปนปลอม การล้างทำความสะอาด การหั่นสับ การทำให้แห้ง การบดร่อน การเก็บบรรจุ การฆ่าเชื้อ การตรวจวิเคราะห์ 
ห้างธงทองโอสถใช้วัตถุดิบจากเกษตรกรในชุมชน... และจากแหล่งปลูกพืชสมุนไพรที่มีคุณภาพ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ผลิต ผลิตคิดค้นและพัฒนาสูตรตำรับโดยเภสัชกรแผนปัจจุบันและแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์ของห้างธงทองมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ แต่ที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือยาแคปซูลขมิ้นชันตราธงทอง

เภสัชกรธงชัย สีมาเอกรัตน์ เจ้าของห้างธงทองโอสถ กล่าวว่า...

ผลิตภัณฑ์ธงทองโอสถนี่นะครับ ก็เริ่มต้นจากการทำสินค้า OTOP ง่ายๆ คือสินค้าที่ใช้ภายนอก เช่น สินค้ากลุ่มยาดม พิมเสนน้ำ แล้วก็ทำกันอย่างง่ายๆ ทำกันในครัวเรือนนะครับ แล้วก็ใช้และได้รับความนิยมถึงพัฒนา มีการทำเป็นสินค้าอื่นๆออกมาอีกหลายตัวนะครับ เช่น ยากลุ่มรับประทาน อย่างยาน้ำเชื่อมแก้ไอมะขามป้อม ยาอมบรรเทาอาการไอมะขามป้อม จนมาถึงปัจจุบันก็มียาแคปซูลขมิ้นชันครับ
จุดเด่นของสินค้าของห้างธงทองโอสถ... คือ สินค้าของเราเป็นสินค้าที่ผลิตโดยใช้วัตถุดิบในจังหวัดเราทั้งหมดเลย แล้วก็มีการใช้แรงงานภายในจังหวัด และผลิตภัณฑ์ของเราก็ผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP
ยกตัวอย่างสินค้าตัวหนึ่ง... เช่น ยาแคปซูลขมิ้นชันของเรา นี่ก็เป็นสินค้า OTOP และเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของเราผลิตจากแปลงปลูกที่ได้รับมาตรฐาน GAP ซึ่งเป็นแปลงปลูกที่อยู่ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรานี่เองครับ และตัวสินค้าผลิตในโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP สินค้าก็ได้รับความนิยม มีผู้ใช้กันอย่างแพร่หลายครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมก็เป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของธงทองโอสถ ยาแก้ไอ ยาอมมะแว้ง ยาแคบบซูลขมิ้นชัน ครับ เห็นโชว์ตราธงทองอย่างภาคภูมิใจเลยเปิดเว็บค้นดูครับ ยิ่งเห็นแนวคิด "ใช้วัตถุดิบในจังหวัดทั้งหมด และใช้แรงงานในจังหวัด" นี่ต้องบอกว่าน่านับถือครับ

    ตอบลบ