วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มะม่วงสวนเพชรสำโรง

มะม่วงสวนเพชรสำโรง
นายสุวิทย์  คุณาวุฒิ
54 หมู่ที่ 9 ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา
หมายเลขโทรศัพท์ 089-8343299
OTOP ระดับ 5 ดาว
คุณสุวิทย์ คุณาวุฒิ เจ้าของสวนเพชรสำโรง เล่าว่า ...
สวนเพชรสำโรงนี้ เราเริ่มต้นทำมะม่วงมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อแล้วครับที่อำเภอบางคล้า ผมนี่เป็นรุ่นที่สองแล้ว ทำมาตั้งแต่ปี 2528 เราเริ่มมาซื้อที่ที่ตำบลหัวสำโรง สวนแห่งนี้เอง เริ่มมาซื้อที่ สมัยนั้นที่ดินราคาถูกไร่ละ 4,000 บาท ซื้อมา 35 ไร่ แล้วก็ทำสวน 

ปรากฏว่าทำได้ผลดี ทางนี้ไม่มีน้ำท่วม ผลผลิตลูกใหญ่ ผิวสวย ขายได้ราคา ผมก็ทำขายและพัฒนาไปเรื่อยๆ จนเวลานี้ขยายพื้นที่ออกไปเป็น 180 ไร่แล้ว
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของเรา ถ้าเป็นน้ำดอกไม้ผลจะใหญ่และผิวสวย ส่งออกได้ราคา เวลาส่งออกไม่มีปัญหาเรื่องเน่า ถ้าเปรียบเทียบกับที่อื่น ที่ทำสวนแบบยกร่อง มีน้ำแช่ขังอยู่ เวลาเอาไปบ่ม มีโอกาสเน่ามากกว่า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น